• ĐỔI TRẢ HÀNG TRONG VÒNG 7 NGÀY
  • CHUYÊN HÀNG TOÀN QUỐC
  • THANH TOÁN KHI NHẬN HÀNG
Giỏ hàng (0)

Earsonic S-EM9 đỉnh cao công nghệ âm thanh của người Pháp  2016-07-25



Sau nhiều tháng úp mở về sự ra mắt của chiếc tai nghe thứ 8 của dòng Universial của mình, cuối cùng Earsonics cũng ra mắt sản phẩm flagship thuộc dòng Premiums của mình - Earsonics S-EM9. Đây là sản phẩm mà hãng xây dựng trên sự thành công trước đó của các tai nghe đầu bảng của hãng như chiếc tai nghe đúc riêng custom EM32, chiếc tai đầu bảng trước đó S-EM6 và dòng tai nghe đa dụng Velvet. Như cái tên gợi ý, S-EM9 mang trong mình tới 9 màng loa nhỏ Balanced Armature trong một bên tai. Đây là số màng loa nhiều nhất mà Earsonics có thể thiết kế vào trong một chiếc tai nghe phổ thông Universial. Nhưng số màng loa không phải là điều đặc biệt duy nhất của S-EM9. Đây là chiếc tai nghe universial dạng làm bằng tay thứ 2 của hãng, kèm với chất âm được chắt lọc từ những điểm mạnh của cả S-EM6 và Velvet, đây hứa hẹn sẽ là một chiếc tai nghe có chất âm đáng nghe nhất của hãng


Đập hộp

Hộp của S-EM9 được thiết kế giống với các tai nghe khác thuộc dòng Premiums của hãng. Hộp hình chữ nhật dài, với mặt trước in hình tai nghe. Với phiên bản cập bến Việt Nam lần này, S-EM9 được dùng kết nối 2-pin nên ngoài vỏ cũng có một miếng dán thể hiện điều đó

Hộp trong của tai nghe có màu đen, vẫn được làm bằng vật liệu lai giữa nhựa và nhung rất bám vân tay

Bên trong có tấm thiệp cảm ơn của hãng bằng tiếng Pháp - nơi mà Earsonics được thành lập

Cách bài trí của hộp bên trong cũng giống với chiếc Velvet và S-EM6 với tai nghe, hộp khóa kéo, cây vệ sinh, một đầu cắm 6.3 và 5 đôi mút với cả màu đen và xám

Tai nghe được đặt trong một lớp nhung rất dày nên đảm bảo không bị xây sát trong quá trình vận chuyển

Thiết kế


Điểm đáng chú ý nhất khi cầm S-EM9 trên tay đó chính là phần vỏ tai (housing). Housing của S-EM9 được làm bằng nhựa Acrylic như những chiếc tai nghe đặt riêng custom của hãng, cũng như chiếc tai nghe đầu bảng trước đó S-EM6. Chiếc tai nghe này khá lớn, lớn hơn khá nhiều so với các tai nghe universial khác của hãng. Đây cũng là điều dễ hiểu vì bên trong lớp acrylic đó có tới 9 chiếc màng loa nhỏ. Lớp vỏ này được làm không đặc hoàn toàn mà hơi mờ để người dùng có thể nhìn vào bên trong và thậm chí nhìn thấy màng loa ngoài cùng. Phía ngoài tai nghe được khắc họa tiết chữ ES - Earsonics ở bên phải và số 9 ở bên trái nhìn đơn giản nhưng thực sự rất đẹp. Mặt bên trong của tai nghe được khắc một dãy số, đây chính là số series của từng tai nghe, nên mỗi chiếc S-EM9 bán ra là duy nhất và khác biệt


S-EM9 có 2 phiên bản kết nối là kết nối 2-pin truyền thống của các tai nghe Westone, UE, Unique Melody hoặc kết nối tròn MMCX của tai nghe Shure. Chiếc tai nghe cập bến Việt Nam qua nhà phân phối ido Audio có kết nối 2-pin. Earsonics làm phần kết nối này khá chặt, chậm chí cố tình kéo ra để thay dây cũng cần dùng lực nên người dùng không cần lo ngại về việc tai nghe rơi ra trong lúc sử dụng



Phần dây của S-EM9 được làm giống hệt với các tai nghe khác của hãng, một bộ dây tiêu chuẩn không đổi từ những sản phẩm thấp cấp như SM2 iFI tới dòng cao cấp như EM32. Dây của Earsonics được làm khá mềm, tránh hiện tượng microphonic (tạo tiếng khi có tác động vào dây) khi chạm tay hoặc sử dụng trong điều kiện có gió. Đầu kết nối của S-EM9 là một đầu 3.5, được làm theo hình chữ L để tránh gãy gập gây mất tín hiệu hay thậm chí hỏng hẳn dây. Nhìn chung, S-EM9 được thiết kế nhiều cho sự tiện dụng hơn là để khoe mẽ. Tai nghe không bóng bẩy, không nhiều họa tiết nhưng đẹp một cách đơn giản, dễ dùng

Thông số

Thiết kế 9 màng loa trong đó gồm
  + 1 chiếc loa trầm
  + 4 chiếc loa âm trung
  + 4 chiếc loa âm cao
với 3 đường tiếng riêng biệt, thiết kế không đối xứng

   + Độ nhạy 119dB/mW
   + Dải tần số đáp ứng 5Hz - 20kHz
   + Trở kháng 38.5 Ohms

Trải nghiệm thực tế

Cảm giác đeo

S-EM9 là một trong những tai nghe có phần đeo lớn nhất của Earsonics, nhưng hãng cũng đã tính tới điều này trong việc thiết kế. Qua việc lấy mẫu tai và kinh nghiệm thiết kế những tai nghe universial, hãng đã làm S-EM9 để phù hợp với khuôn tai của nhiều người nhất có thể. Tai nghe được làm khá dầy nhưng lại tròn và không có các điểm gồ ghề nên không có cảm giác cấn khi đeo. Khi so trực tiếp với S-EM6, S-EM9 tròn hơn, không có miềng gờ ở mặt trong. Về chiều dài S-EM9 cũng ngắn tương đương với đa số tai nghe nhét trong khác nên kể cả những người có vành tai bé cũng có thể đeo được



Tai nghe nếu sử dụng với mút tai 2 tầng sẽ có cấn ra ngoài tai người nghe một chút, nhưng vẫn ôm vào tai và thoải mái hơn là chiếc Fitear 334. Khi dùng với các mút tai một tầng, nhất là với dòng Spinfit với đầu mút có thể quay, S-EM9 vừa khít vào tai người nghe, tiếp túc vào vành tai bằng cả mút lẫn vỏ tai nghe nên cho cảm giác thoải mái nhất cũng như cách âm tuyệt đối. Phần ống âm của tai nghe tuy ngắn nhưng vẫn vào rất sâu nên khi dùng với các loại mút tai nhỏ sẽ có cảm giác dễ chịu hơn. Nhìn chung, hãng rút được nhiều kinh nghiệm từ việc thiết kế tai nghe dạng này từ S-EM6, tạo nên một chiếc tai nghe tuy vẫn có thể có nhiều màng loa mà vẫn cho cảm giác đeo thoải mái và cách âm hoàn hảo!

Phối ghép

Với độ nhạy cao 119dB trên 1mW cùng với trở kháng nhỏ 38.5 Ohms, S-EM9 không phải là chiếc tai nghe khó kéo khi nói về âm lượng. Kể cả những nguồn nhạc phổ thông như iPod Touch 4, iPod Classic, iPhone hay điện thoại Android cũng có thể khiến S-EM9 phát ra nhạc ở âm lượng đủ nghe. Điểm mà S-EM9 đòi hỏi đó là chất lượng của nguồn phát, độ chi tiết, sự sạch sẽ và hợp với chất âm của tai nghe



Với nguồn nhạc phổ thông như điện thoại LG G2, S-EM9 ra âm lượng đủ lớn nhưng có cảm giác âm nhẹ, thiếu điểm nhấn và trên hết là âm trường hẹp, không ấn tượng. Với iPod Touch, âm có sáng hơn nhưng cũng như các điện thoại, chất âm còn thiếu điểm nhấn và âm trường vẫn chưa được mở rộng hoàn toàn. Khi được phối với chiếc máy nghe nhạc Astell & Kern AK100 đã mod nguồn ra, S-EM9 đã có điểm nhấn hơn, âm nhạc có chiều sâu hơn một chút. Nhưng phải khi được phối ghép với những nguồn phát cao cấp như AK240 và AK380 thì S-EM9 mới thực sự tỏa sáng, chất âm sáng hơn, các chi tiết được lộ rõ cũng như âm trường được mở rộng hơn. Vậy nên ta có thể kết luận, S-EM9 không đòi hỏi về sức kéo của nguồn nhạc, nhưng càng sử dụng với các nguồn cao cấp thì chất âm càng hay và chau chuốt hơn! Tổng thể âm của S-EM9 cũng khá trung tính, không quá tối nhưng cũng không sáng và lạnh nên chất âm tới tai người nghe cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi nguồn nhạc

Âm trầm

Âm trầm sẽ không phải là thành phần đầu tiên người dùng nghe thấy khi lần đầu tiên đặt tai nghe lên. Nói như vậy không phải là S-EM9 thiếu trầm, nhưng phần này không thể so lượng được với phần trầm tròn đầy giàu năng lượng của Velvet hay nồng ấm tràn đầy của S-EM6. S-EM9 chỉ dành ra đúng một màng loa Balanced Armature nhưng vẫn có thể làm phần này xuống khá sâu. Phần siêu trầm xuống đủ sâu nhưng không được nhấn mạnh nhiều, không gằn và lan ra nên không tạo sự nặng nề ở phần này. So với âm siêu trầm có sự nặng nề của Fitear 334 thì chiếc tai nghe tới từ Pháp này hơi có phần thua thế. Nhưng đổi lại là sự kiểm soát ở phần này khá tốt. Trầm được chơi lên, với độ chi tiết khá tốt, âm hình đủ nổi để người nghe cảm nhận thấy lực từ nhạc cụ phát ra nó. Tốc độ phát ra phần trầm khá nhanh, những phát trống được chơi xuống và nẩy lên ngay, không để lại dư âm nhiều. Điều này khá tốt với những ai nghe những dòng nhạc cần có tốc độ cao như Metal, Rock hay Bluegrass



Cách chơi trầm của S-EM9 giống với kiểu trầm đặc trưng của dòng loa Balanced Armature, đó là hơi thiên sáng, không quá dày và có tốc độ nhanh, hơn là cách chơi của 2 chiếc tai nghe Velvet và S-EM6. Phần trầm trung (mid bass) và siêu trầm của tai nghe có một sự cân bằng nhất định, không phần nào nhiều hơn phần nào nên phần trầm nói chung có một sự tự nhiên mà ít chiếc tai nghe của Earsonics nào có được. Velvet với phần trầm nhấn vào trầm trung nên mang vẻ khỏe khoắn trẻ trung, S-EM6 với phần trầm nồng và hơi tối thì tới S-EM9, có lẽ hãng đã tìm được dải trầm phù hợp và trung tính nhất có thể. Cách chơi trầm này khiến S-EM9 phù hợp với nhiều thể loại nhạc khác nhau, từ Pop với Jazz, Vocal hay Metal và Rock tốc độ cao. Chỉ những bài Dance và Hip Hop cần có nhiều lượng trầm thì S-EM9 mới không thể thể hiện được một cách hoàn hảo mà thôi

Âm trung

Từ những chiếc tai nghe như SM3 v2 hay SM64, Earsonics nổi tiếng với kiểu âm trung ấm áp, dày và đặc sệt, và có vẻ hãng đã rất thành công khi nhiều người mua tai nghe của hãng để tận hưởng những âm thanh đó. Nhưng tới gần đây, những chiếc tai nghe như Velvet, SM64 bản mới đều đã có phần trung sáng hơn. Nhưng một điều không thay đổi đó là độ chi tiết cũng như gần gũi đã không mất đi một chút nào. Phần trung của S-EM9 có lẽ là đã "mượn" từ chiếc Velvet, với nhiều giống cũng như nâng cấp. Tổng thể phần trung của S-EM9 mang hơi hướng trung tính, hơi ngả về phía sáng. Phần trung trầm (low mid) không có cảm giác bị ảnh hưởng, lấn từ phần trầm nên trở nên tách biệt và sạch sẽ. Giọng ca sĩ trong một bài hát được đưa lùi nhẹ về phía dàn nhạc chứ không tiến mạnh trong đầu người nghe. Nhưng độ chi tiết cũng như cách sắp xếp nhạc cụ của S-EM9 làm cho phần này cách xa các nhạc cụ, giữa các thành phần âm thanh luôn có một khoảng không để chúng không dính vào nhau



Phần trung này khi so với các sản phẩm từ Fitear, hay chính từ những sản phẩm trước đây như SM64 hay S-EM6 thì khá mỏng, không dàn trải ra 2 phía bên tai mà tập trung tại một điểm. Giọng Alison Krauss trong bài Stay được đưa gọn vào một điểm, có nhiều âm giọng hơn là âm hơi nên tạo cảm giác chắc chắn, hơi sáng. Phần trung cao (high mid) có lẽ nổi bật hơn 2 phần kia một chút, khiến các giọng nữ khi lên không có cảm giác bị dồn nén, cắt gọt mà lên tới những nốt cao nhất. Hiện tượng sibalance hiếm khi xảy ra, nhưng khi xảy ra ở những giọng nữ rất cao thì cũng nằm ở mức chấp nhận được, không đáng kể. Phần trung cao này được thể hiện với độ chi tiết khá tốt, cùng với độ trong vừa đủ. Giọng hát trong bài Non Je Ne Regrette Rien của Edith Piaf được thể hiện với độ chính xác cao, sạch sẽ

Khả năng thể hiện nhạc cụ của S-EM9 cũng khá tốt. Ở bài bluegrass tốc độ cao Sawing of the strings, âm violin da diết, hơi mỏng nhưng chi tiết và khỏe khoắn. Tiếng banjo gẩy có âm hình khá rõ, đủ để người nghe cảm nhận được sự vui vẻ, tốc độ cao của bài hát. Ở một số nhạc cụ phải được thể hiện một cách dày và đầm như saxophone alto, cello thì S-EM9 thể hiện được ở mức khá, với điểm nhấn là độ chi tiết và tách bạch cao. Phần này có thể được cải thiện bằng cách phối tai nghe với các DAP có phần trung dày dặn và ấm hơn để bù vào phần trung còn hơi mỏng của tai nghe. Những điều này đều có thể thay đổi bằng cách phối ghép, nhưng độ chi tiết của chính tai nghe thì S-EM9 đã có sẵn nên phần trung luôn chính xác, sạch sẽ!



Âm cao

Điểm nhấn của S-EM9 là ở dải cao, đây cũng là lí do lớn nhất để nâng cấp từ Velvet hay S-EM6 lên chiếc flagship mới này. Âm cao có lượng nhiều, nhiều hơn bất cứ chiếc tai nghe dạng universial của hãng từ trước tới nay. Earsonics thường bị chê rằng phần âm cao không tạo được điểm nhấn ấn tượng từ những chiếc tai nghe thiên trầm như SM3, SM64, nhưng tới S-EM9, âm cao có thể làm hài lòng những treble-head. Không gian chơi âm cao cũng khá rộng rãi, không tạo ra cảm giác có giới hạn và phải chồng lên những âm thanh khác

Những âm cymble và Hi-hat trong bài Groove của album Explorations in Space and Time được chơi sáng, lên tới nhưng nốt cao nhất, có độ trong và giàu năng lượng. Phần cao của S-EM9 lên cao nhưng không hề tạo sibalance nên tông nhạc chung của cả tai nghe vẫn rất thoải mái và tự nhiên. Trong một bản nhạc, đúng với số màng loa thể hiện từng phần âm thì phần cao và phần trung sẽ có nhiều đất diễn hơn một chút so với âm trầm, khiến tai nghe trở nên hơi thiên sáng lên một chút so với trung tính, nhưng không quá đáng kể. Phần cao này cũng được bố trí ở rìa tai nghe, tạo ra cảm giác âm trường rộng rãi hơn



Độ chi tiết / Âm trường


Dòng Premiums của Earsonics có các tai nghe với các chất âm khác nhau. Với Velvet cùng chất âm thiên trầm nhưng lại có phần trung và cao sáng, S-EM6 ấm áp và tình cảm, S-EM9 với sự nhẹ nhàng và trung tính, nhưng đều có một điểm chung là độ chi tiết cao cấp và âm trường rộng rãi những vẫn gần gũi với người nghe

Với S-EM9, phần giọng ca sĩ cũng như phần cao được đưa khá gần với người nghe nên tạo cảm giác gần gũi, kèm theo đó là các thành phần nhỏ cũng dễ nghe hơn nên tạo cảm giác chi tiết tốt. Các tiếng chiêng nho nhỏ trong bài instrumental Seven được thể hiện rõ ràng, dày dặn và rất dễ nghe. Khi chơi các bản nhạc vocal, tiếng ca sĩ chép miệng hay gõ nhẹ vào mặt đàn cũng đều được chơi rõ ra để người nghe thưởng thức. Độ chi tiết của S-EM9 sẽ không mang tính rạch ròi, khiến những lỗi của bản nhạc trở nên tệ hơn như những tai nghe mang tính tham chiếu như HD800, nhưng đủ làm người nghe bắt được những chi tiết nhỏ trong bản nhạc mà những chiếc tai nghe thấp cấp hơn không thể thể hiện được. Và đây cũng chính là triết lí thiết kế của hãng khi làm nên S-EM9, bạn chỉ cần ngồi lại và thưởng thức những bản nhạc quen thuộc của mình, S-EM9 sẽ thể hiện nó một cách thoải mái với độ chi tiết cần thiết để bài hát đó trở nên hào hứng, sạch sẽ và mới mẻ như lần đầu nghe!



Âm trường của S-EM9 không phải là âm trường rộng nhất trong thế giới tai nghe nhét trong, nhưng vẫn một câu nói quen thuộc khi nói về âm trường đó là "Kích thước không quan trọng mà là những gì ta có được với nó". Âm trường 2 bên tai đủ để đưa âm thanh ra khỏi vành tai. Phần âm cao giàu năng lượng cũng giúp phần này thể hiện ra rõ ràng hơn. Những âm hình, cách sắp xếp bố trí các thành phần âm thanh trong S-EM9 được Earsonics làm khá hợp lí. Trong cả những bản nhạc classical phức tạp thì các thành phần âm thanh, nhạc cụ vẫn không bị dính vào nhau. Các nhạc cụ này đưa dàn đều ra các hướng, cả về 2 bên tai lẫn trước sau tạo cảm giác không gian 3D tốt, sạch sẽ và thoáng. Cũng với âm trường không rộng thênh thang này mà người nghe có cảm giác nắm trọn được âm thanh, mọi thứ trở nên gần gũi hơn là kiểu thể hiện âm thanh quá xa vời, tạo những khoảng trống!



Tổng kết

Với giá bán lên tới 38 triệu đồng, S-EM9 là một chiếc tai nghe cao cấp mà người dùng sẽ phải đắn đo suy nghĩ thật nhiều trước khi mở hầu bao. Chính vì vậy mà người dùng sẽ kì vọng nhiều vào chất lượng thiết kế cũng như chất âm của chiếc tai nghe này. Và một lần nữa, Earsonics đã không làm người dùng thất vọng với S-EM9 là một chiếc tai nghe được thiết kế tinh sảo, tiện lợi với người dùng và chất âm cân bằng nhẹ nhàng với độ chi tiết tốt. Người nghe chắc chắn sẽ thấy được những điều mới lạ trong những bản nhạc xưa cũ dù đã nghe qua nó nhiều lần

Một trong những nhược điểm của chiếc tai nghe này là nó cần có những sản phẩm đi kèm cũng đắt tiền không kém, gồm có một nguồn phát sạch sẽ, có chất lượng âm tốt và cũng có thể là một bộ dây để hợp với sự cao cấp của tai nghe. Đây không phải là chiếc tai nghe dành cho tất cả mọi người, nhưng những ai sở hữu được sẽ không hối hận về quyết định của mình!

Ưu điểm

+ Thiết kế tai nghe tiện dụng, cao cấp
+ Phần dây mềm, bền chắc
+ Cảm giác đeo thoải mái, cách âm tốt
+ Chất âm nhẹ nhàng, cân bằng
+ Độ chi tiết tốt, âm trường đủ rộng
+ Có thể hay hơn với các nguồn phát khác nhau

Nhược điểm

+ Giá bán còn cao, tới 38 triệu đồng (tham khảo tại ido Audio)
+ Cần có nguồn phát cao cấp để phát huy hết tiềm năng
By Minh Đức

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:  Hotline: 0988070908
ido Audio: 78 Lê Thanh Nghị - Hai Bà Trưng - Hà Nội / 0438691083 – 0988070908
ido Audio: Số nhà 473 Nguyễn Khang, Q. Cầu Giấy, Hà Nội , 0466805893 - 098 6473879
website: www.ido.com.vn
Facebook: www.facebook.com/Ido.com.vn

KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ

Tài Khoản Khách vãng lai
Địa chỉ Email
Mức độ đánh giá:
Mã xác nhận:  captcha
Nội dung nhận xét:
 

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

Thương hiệu

Sản phẩm ưa chuộng

Sản phẩm đã xem

Back to top